Tatu,
mtu aliyekata tamaa ni rahisi kuona kila kitu ni sawa maadamu anaona wengine
wanafanya hivyo. Ni rahisi kukubali chochote kama umekata tamaa ya kukipata
ulichotamani kupata.
Kwa hiyo kwa kuwa
umekosa matumaini ya kupata au kuifikia ndoto yako kwa sasa unakuwa huna kitu
ndani yako. Chochote kinachotokea mbele yako waweza kukiona kizuri tu.
Linapokuja suala la siasa, hapa ndiyo uhitaji wa vyama vya siasa makini
unakuja. Watu wakikata tamaa na chama kimoja bas pawepo kingine kilicho makini.
Hiki nacho kikiwachosha waweze kwenda kwenye kingine kilicho makini na
kitakachowapa matumaini.
Ni hatari watu
wakichoshwa na chama tawala wakakata tamaa halafu kusiwepo na chama makini cha
upinzani. Wakati mwingine ni hatari maana watu watakichagua chochote kilichopo
hata kama hakina lolote la maana, kwa sababu tu wamechoka na wamekata tamaa.
Ndiyo maana upo umuhimu
wa wanazuoni, wasomi na wote waliobobea katika masuala ya siasa kuhakikisha
wanatoa mchango wao wa dhati katika kusaidia vyma vichache, hususani viwili
katika Taifa ili chama kimoja kinapokuwapo madarakani, nje kuwepo na kingine
kinachoweza kuwasaidia wananchi wakati kilichopo madarakani kinapochoka.
Mara nyingi mfumo wa
namna hii ni mzuri maana hutengeneza uwajibikaji wa chama kinaposhika dola.
Maana kinajua kuwa nnje kipo kingine ambacho pia ni makini na kikikosea
wananchi wanaweza kukichagua hicho pasi na shaka.
Chama kilichopo
madarakani kinapojaribu kukidhoofisha chama cha upinzani hasa kinachoonekana
kwa kiasi fulani kuwa makini maana yake ni kutaka kuondoa upinzani wenye maana.
Maana yake ni kuwavunja moyo na kuwakatisha wananchi tamaa ili pale kinapokosea
wananchi wasipate pa kukimbilia.
Na hiyo ni hatari kwa
Taifa, maana hali ikiwa hivyo wapo watawala watakaoifanya nchi kama mali yao,
wakijua wananchi hawana pa kukimbilia. Au wakijua hata wakikichagua kingine wao
wanakuwa tayari wamejenga misingi yao ya ubabe, wizi wa kura na uminyaji wa
demokrasia na hivyo huendelea kushika dola.
Sasa hatari yake huwa
hivi: Nchi inapokuwa haina chama cha upinzani ambacho ni makini, chenye watu
wengi katika Taifa, hata kinaponyanyaswa, kukandamizwa na kuonewa kinaweza kisichukue
hatua yoyote, kitakuwa kinaogopa kwa sababu hakiungwi mkono vya kutosha. Na
hapo mtaendelea kutawaliwa na msiowataka na mnaweza kuishia msikokujua pia.
Hatari ya jambo hili si ndogo hata kidogo.
Uzalendo wa wananchi
unaweza kupungua na hata kupotea kabisa. Watu taratibu huanza kuwadharau viongozi
wao na wakati mwingine kutoheshimu kanuni zinazowekwa, si kwa sababu kanuni
hizo ni mbaya ila wakati mwingine ni kwa sababu tu hawampendi kiongozi au
uongozi huo.
Si rahisi kusonga mbele
kiuchumi mkiwa na hali kama hii. Si rahisi kupigana na umasikini kikamilifu
unapokuwa na raia wasio na hamasa ya kufanya kazi kwa bidii kwa ajili ya Taifa.
Hapa ndiyo utawasikia baadhi ya watu wakisema, “sijui kwa nini nimezaliwa
hapa.” Wanalaumu kuzaliwa katika nchi yao. Mkishafika hapo uwe na uhakika
mmefika msikokujua.
Hulka ya mtu aliyekata
tamaa ya kuweza kuona chochote kama kitu kifaacho, inaweza kuliangamiza Taifa
hasa kunapokuwa hakuna chama makini kilicho nje ya dola. Maana siku inaweza
kufika wananchi wakaamua kukichagua chama dhaifu na hali inaweza kuwa mbaya
zaidi, kiuchumi kisiasa na hata kijamii.
Ni vema uzalendo
ujengwe si kwa kukipamba tu chama kilichopo madarakani. Uzalendo ujengwe kwa
kutoa mchango unaostahili katika kuimarisha chama kimojawapo kilicho nje ya
dola pale inapohitajika. Lakini pia uzalendo ujengwe si tu katika kukishambulia
chama tawala ila pia kwa kutoa mchango unaojenga ustawi wa Taifa kwa chama
kilichopo madarakani pale inapohitajika. Msomi akiweza kutoa ushauri wa kujenga
jambo lenye maslahi kwa Taifa bila kuangalia amelipeleka kwenye chama kilicho
madarakani au kilichopo nje ya madaraka ina maana nzuri sana. Na hapo ndiyo
tunasema, ‘Taifa kwanza halafu chama baadaye.’
Taifa kwanza na chama
baadaye, haina maana ni kutukuza chama tawala na kudharau chama cha upinzani.
Taifa kwanza na chama baadaye haina maana ni kutukuza chama cha upinzani na
kukidharau chama kilichopo madarakani. Taifa kwanza na chama baadaye maana yake
ni kuwa na uwezo wa kusema kweli bila upendeleo, hasa wa kichama. Ni uwezo wa
kukishauri chama tawala na vilevile ukaweza kukishauri chama pinzani katika
kujijenga, kwa maslahi ya Taifa. Ni hali ya kuweza kukosoa jambo baya
linapofanyika bila kujali limefanywa na chama gani. Huo ndiyo uzalendo wa
kweli, na si uzalendo wa hisia kama wengi walio nao.
Kwa hiyo tukitaka
kuondokana na ugumu wa maisha yako ni lazima ubadili mfumo wako wa maisha kwa
mwelekeo chanya. Huwezi kufanya kitu kilekile kwa namna ileile na ukategemea
kupata matokeo tofauti.
Nasubiri maoni yako, au ushauri wako
George Adriano
Umezungumzia mambo ya msingi sana kaka. Nadhani ni muhimu sana article kama hizi kuandikwa na kusambazwa kwa namna ambayo inaweza kuwafikia watanzania wengi zaidi, People are looking forward for changes but first they must be liberated in mind.
ReplyDeleteSure... asante sana mkuu
ReplyDelete